Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Cách để lựa chọn một hosting tốt nhất

Lựa chọn được một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Internet/web (dịch vụ web hosting) phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp là một công việc tưởng như đơn giản mà lại không đơn giản. Bài viết này xin điểm qua một số điều cần thiết trong việc lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ hosting phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.



Có một vài người do muốn tiết kiệm tiền hoặc chưa dám mạnh dạn đầu tư nên hay tìm những free web host. Và thường thì các bạn cũng dễ dàng nhận ra rằng free webhost bao giờ cũng thơm mùi nhang vì là đồ chùa mà, nhiều lỗi, hay die, quảng cáo, cấm cái này hạn chế cái kia ... chết bất đắc kỳ tử. Và thử tưởng tượng bạn đầu tư cả núi thời gian vào đó tự nhiên một ngày lên mạng thấy cái giấy báo tử của site mình thì không điên sao được. Chính vì vậy các bạn hãy mạnh dạn đầu từ và đọc thêm phần kiếm tiền với site của mình, bạn sẽ không phải lo về khoản chi phí này nữa.

Web host là gì?

Về cơ bản web host là một dạng ổ cứng dùng để lưu trữ website mà bạn tạo ra trên server và nó có khả năng truyền dữ liệu trên internet. Cho nên khi có ai đó gõ vào domain của bạn và website của bạn sẽ xuất hiện. Server  hiểu nôm na cũng là một dạng máy tính chịu trách nhiệm "phục vụ" cho website của bạn trên internet.

Làm như thế nào để chọn một web host tốt.

Một khi bạn đi đến quyết định mua host cho mình thì bạn phải cân nhắc rất nhiều điều kiện và có khi bạn cũng phân vân làm thế nào để biết một web host được cho là tốt? vì trên mạng có quá nhiều nhà cung cấp hosting với những lời quảng cáo ngọt như đường. Tuy nhiên trước khi quyết định Mua host giá rẻ của một công ty nào đó bạn nên kiểm tra ngay xem nó có thực sự tốt hay không. Thật may mắn cho chúng ta là việc kiểm tra lại khá đơn giản nhưng vô cùng quan trọng.

Một trong những quyết định rất quan trọng mà nhiều doanh nghiệp, cá nhân là lựa chọn dịch vụ web hosting tốt nhất sau khi đăng ký một Mua Tên miền đẹp giá rẻ. Trước khi chọn nhà cung cấp hosting bạn cần xem một số ý kiến sau:

Dung lượng: Mỗi nhà cung cấp có các gói web hosting với dung lượng khác nhau. Do vậy bạn cần chọn nhà cung cấp nào có các gói hosting đáp ứng nhu cầu của bạn. Khi có nhu cầu mở rộng bạn dễ dàng nâng cấp chúng.

Sự ổn định, tốc độ, an toàn: Tốc độ, độ tin cậy là vô cùng quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến. Trong khi lựa chọn dịch vụ web hosting, bạn cần đảm bảo rằng đó luôn ổn định và an toản. Ngoài ra website truy cập chậm cũng  rất bực bội.  Vì vậy, làm thế nào để bạn biết một công ty hosting là đáng tin cậy hay không?  Từ thông tin phản hồi từ người khác!  Bạn có thể thử truy cập vào trang web của bạn trong nhiều thời gian khác nhau để xem độ ổn định và tốc độ.

Hỗ trợ khách hàng: Nhà cung cấp hosting hỗ trợ như thế nào?  Họ có nhanh chóng hỗ trợ  vấn đề của bạn hay không?  Bạn có thể phụ thuộc vào việc này?.

Giá cả: Giá cả cũng là một trong những yếu tố lựa chọn dịch vụ web hosting tốt nhất.  Nó không nhất thiết phải thật sự đắt tiền là tốt nhất.  Đơn giản chỉ cần so sánh giá cả và các dịch vụ trước khi đăng ký.

Băng thông: Bạn cũng cần phải xem các gói hosting của nhà cung cấp hosting có đáp ứng được nhu cầu băng thông cho website của bạn không? Nêu bạn sử dụng băng thông quá lớn chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy chủ riêng.  Sau cùng bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đang nhận được những dịch vụ tốt nhất cho số tiền quý vị đầu tư.

Kết luận:

Việc chọn cho mình một dịch vụ Host giá rẻ phù hợp sẽ quyết định sự phát triển và độ ổn định cho website của bạn. Chọn đúng 1 dịch vụ tốt sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian và tiền bạc. Kinh nghiệm cá nhân của tôi là nên bắt đầu từ gói hosting nhỏ nhất,sau đó theo dõi thường xuyên và upgrade dần lên gói hosting chất lượng cao đến khi thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét