Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Dùng share host hay VPS ?


Trong giai đoạn hiện tại thì tôi nghĩ tốt nhất bạn nên đầu tư cho mình một VPS cho chắc ăn. Chi phí cho VPS hiện tại cũng khá rẽ, có thể nói là rẻ hơn cả share host. Tôi sẽ đưa ra các gói cước để các bạn có thể so sánh.

VPS tại Digitalocean.com có giá là 5$/tháng và hỗ trợ thanh toán theo từng tháng (Hướng dẫn mua và cài đặt VPS tại Digital Ocean).
VPS tại Interserver.net có giá là 6$/tháng dùng HĐH Linux; 8$/tháng dùng HĐH Windows. Thanh toán theo từng tháng.
Share host tại Dreamhost.com là 8.95$/tháng, thanh toán tối thiểu 12 tháng.
Share host tại Bluehost.com là 4.95$/tháng, thanh toán tối thiểu 12 tháng.

Do đó, các bạn thấy rằng giá của share host và vps hàng tháng cũng ngang nhau, nhưng mà share host phải thanh toán 1 lần cho cả 12 tháng thì chi phí sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

Tôi có một ví dụ nữa thế này, nếu 1 website bị DDos thì server sẽ ra sao? Có ảnh hưởng đến các website trên cùng server không?

Câu trả lời sẽ như thế này: Trên 1 server chạy share host có nhiều website chạy chung với nhau, chung tài nguyên server, nếu 1 website bị tấn công DDos, Botnet quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các Website khác cùng server. Riêng server VPS, một tài khoản VPS bị tấn công thì mọi tài khoản VPS khác trên server đều không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, share host có ghi là Unlimited hầu hết các tính năng (disk space, BW, mail, ftp, domain, sub-domain,…). Điều đó có nghĩa là mình có thể chạy bao nhiêu website cũng được. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ điều khoản sử dụng, tài khoản của bạn chiếm dụng quá nhiều CPU và gây ảnh hưởng đến các website khác cùng server thì họ sẽ có quyền tạch tài khoản của mình đó.

Dùng VPS có 1 cái lợi nữa đó là nếu muốn nâng cấp RAM, CPU, SSD,… thì rất dễ dàng và nhanh chóng, chỉ với vài cú click chuột. Không phải rườm rà như server vật lý.

Bạn có thể đọc bài viết sau để biết cách đăng ký một VPS trên DigitalOcean hoặc trên Interserver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét