Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Định nghĩa VPS (Máy chủ ảo), các đối tượng nào cần đến VPS ?

Ai là người Thuê máy chủ VPS? Họ thuê VPS để làm gì? đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Qua bài viết này tôi sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó và giúp các bạn hiểu được VPS có vị trí thế nào trên thị trường.


Máy chủ ảo - VPS là gì?

VPS riêng ảo hay còn được gọi dưới cái tên máy chủ ảo, là dạng sever riêng ảo chạy trên nền điện toán đám mây, VPS được phân chia ra từ một máy chủ vật lí nhưng hoàn toàn có chức năng như một Sever thật. Mỗi VPS là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, dung lượng ổ HDD riêng, địa chỉ IP riêng và hệ điều hành riêng, người dùng có toàn quyền quản lý root và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào.

Những ưu điểm và lợi ích khi bạn chọn sử dụng máy chủ ảo.

- Tiết kiệm chi phí đầu tư nếu so với đi mua một máy chủ vật lí.

– Có thể dùng VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các server ứng dụng khác và có thể cài đặt riêng theo nhu cầu cũng nhữ dễ dàng chia sẽ dữ liệu, truyền dữ liệu giữa các chi nhánh.

– Không tốn chi phí mua thiết bị, chi phí bảo dưỡng.

– Sử dụng IP tĩnh và được cấp không giới hạn IP tĩnh.

– Được bảo mật bởi các hệ thống Firewall, Anti Virus, Anti Spam chuyên nghiệp.

– Máy chủ VPS dễ dàng nâng cấp cấu hình máy chủ theo nhu cầu sử dụng (CPU, RAM, HDD).

– Băng thông, Lưu lượng chuyển tải tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách hàng.

– Có thể cài lại hệ điều hành từ 5-10 phút (cần thiết trong lúc khẩn cấp giảm tối đa thời gian Sập Mạng của hệ thống, các trường hợp lỗi, quá tải hay tấn công mạng).

– Máy chủ VPS cho phép bạn có thể quản trị từ xa bằng Remote Desktop hoặc SSH, cài đặt các ứng dụng quản trị doanh nghiệp, CRM, quản lý khách hàng, bán hàng trực tuyến…

– Máy chủ VPS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong khi vẫn đáp ứng được yêu cầu như một máy chủ thông thường. Người quản trị có quyền truy cập cao nhất ( administrator ) để cài đặt và cấu hình cho máy chủ ảo ( VPS ). Mọi dữ liệu của khách hàng đều được lưu trữ độc lập nên có độ bảo mật cao hơn rất nhiều so với Shared Hosting thông thường.

- Máy chủ VPS thích hợp nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì thỏa mãn được 2 yếu tố chi phí và độ an toàn dữ liệu.

Những đối tượng cần thuê máy chủ ảo - VPS?

Máy chủ ảo VPS rất phù hợp với các doanh nghiệp, công ty có website mã nguồn nặng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp phát triển web, thiết kế web và các doanh nghiệp có nhu cầu về máy chủ email hay máy chủ cơ sở dữ liệu, hoặc những doanh nghiệp chạy và phát triển phần mềm, những dịch vụ riêng biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét