Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Liên kết domain và Hosting, VPS, Server như thế nào


Như mình đã nói, thì mỗi Hosting, VPS, Server có một địa chỉ IP riêng. Domain sẽ liên kết với host thông qua địa chỉ IP đó. Có nghĩa, domain là cái tên đẹp và dễ nhớ để truy cập cho website thay vì bạn phải gõ một dãy nhiều con số cực khó nhớ.

Dùng IP: Các bạn có thể đăng nhập vào khu vực quản lý của domain và phần DNS Zone, và chúng ta chỉnh sửa lại A Record thành IP của VPS hoặc Hosting mà nhà cung cấp đưa cho bạn khi đăng ký mới.
Dùng địa chỉ Name Server: Nếu dùng DNS thì trong phần quản lý có Name Server. Bạn thay đổi thành Name Server mà nhà cung cấp đưa cho bạn khi đăng ký mới Hosting/VPS. Name server thường có dạng sub domain ví dụ như: ns.domain.com; ns1.domain.com;…

Dùng cả IP và Name Server: Tất nhiên là bạn cũng có thể kết hợp cả 2 cái luôn cũng được. Nhưng mà phải tùy nhà cung cấp có cho phép không nữa. Ví dụ như Goddady thì không được rồi đó. Nếu dùng Name server của nhà cung cấp khác thì mục DNS Zone sẽ bị khóa. Còn nếu dùng Name server mặc định của Goddady thì phần DNS Zone sẽ được mở để dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét